chim bay

Friday, October 2, 2015

chạy chương trình với quyền admin !!

Trên Win Vista, Win 7, Win 8, người dùng thường xuyên chạy một vài ứng dụng nào đó mà cần đến quyền administrator. Chẳng hạn như kiểm tra và sửa lỗi hệ thống dùng câu lệnh sfc / scannow, bạn cần mở cmd với quyền admin.

Chạy ứng dụng bằng quyền admin không phải là chuyện khó khăn gì. Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl-Shift-Enter hoặc phải chuột chọn Run as administrator. Tuy nhiên, mỗi lần làm vậy bạn lại bi hộp thoại User Account Control (UAC) hỏi xác nhận trước khi có thể chạy ứng dụng. Không phải ai cũng thích hộp thoại này xuất hiện. Nếu bạn muốn chạy ứng dụng với quyền administrator mà không muốn UAC hiện ra, có cách khác giúp bạn việc này.

ElevatedShortcut là một chương trình nhỏ giúp bạn chạy ứng dụng với quyền admin mà không xuất hiện UAC. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo shortcut trên desktop với sự giúp đỡ của ElevatedShortcut.
Chẳng hạn, bạn muốn mở registry với quyền admin mà không muốn thấy hộp thoại UAC, tạo một shortcut registry trên desktop sử dụng ElevatedShortcut và sau đó click đôi chuột vào shortcut để mở với quyền admin.


ElevatedShortcut tương thích với Win 7, Win 8. 

Tải ứng dụng tại đây

0 comments:

Post a Comment